KHÁM TUYỂN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ NĂM 2021 TẠI XÃ HOÀNH SƠN
Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm là nhiệm vụ chính trị quan trọng của cả hệ thống chính trị, của toàn quân và toàn dân ta. Chính vì thế để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021, địa phương xã Hoành Sơn xác định trước hết là phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ xã tới cơ sở, đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương.
    Thực hiện kế hoạch của Hội đồng NVQS huyện Giao Thủy về việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Sáng ngày 07/12/2020 Hội đồng NVQS xã Hoành Sơn phối hợp với Hội đồng NVQS huyện Giao Thủy tổ chức khám tuyển sức khỏe các nam thanh niên đủ điều kiện thực hiện luật nghĩa vụ quân sự năm 2021. Địa điểm tổ chức khám tuyển tại Trạm y tế xã Hoành Sơn, các thanh niên về tổ chức khám tuyển có 3 đơn vị là xã Hoành Sơn, xã Giao Tiến và TT Ngô Đồng.
Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trong ngày khám tuyển NVQS
 
    Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm là nhiệm vụ chính trị quan trọng của cả hệ thống chính trị, của toàn quân và toàn dân ta. Chính vì thế để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021, địa phương xã Hoành Sơn xác định trước hết là phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ xã tới cơ sở, đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương. Công tác xét duyệt, tuyển chọn công dân nhập ngũ phải bắt đầu từ việc thực hiện đúng quy trình, bảo đảm công khai, dân chủ, đúng luật ở tất cả các bước, nhất là phải chặt chẽ từ khâu sơ tuyển; Cùng với việc khảo sát nắm bắt tình hình lực lượng thanh niên trong độ tuổi thực hiện luật NVQS, Hội đồng NVQS xã đã làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân về Luật NVQS, về truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam và truyền thống yêu nước của quê hương Hoành Sơn. Qua đó, nâng cao nhận thức, khơi dậy ý thức trách nhiệm, lòng tự hào dân tộc, động viên thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
Không khí ngày khám tuyển NVQS tại Trạm y tế xã Hoành Sơn
 
Công tác khám tuyển được tổ chức nghiêm theo quy định
 
Địa phương phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu giao quân
 
     Phát biểu tại ngày khám tuyển quân Đồng chí Doãn Văn Cường – Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã cho biết: "Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, địa phương Hoành Sơn đã dùng các biện pháp như tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của địa phương về luật NVQS, quyền lợi của thanh niên và người thân gia đình có con em nhập ngũ, đặc biệt việc thành lập các tổ công tác do các đồng chí cán bộ, công chức phụ trách các xóm làm tổ trưởng, các đồng chí trong cấp ủy chi bộ, các ban ngành đoàn thể cơ sở tham gia tổ công tác trực tiếp đến các gia đình tuyên truyền, vận động, động viên đối với nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện tốt luật NVQS. Từ đó các thanh niên đã chấp hành tốt Luật NVQS, đặc biệt năm nay, trình độ, chất lượng sức khỏe của các nam thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ được nâng lên rõ rệt".
    Trong những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ngày càng khó khăn, nhưng với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính chính trị, chúng ta tin tưởng rằng địa phương Hoành Sơn sẽ hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021.
Văn Hiệp - Công chức Văn hóa - TT xã

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1