Hoành Sơn kỷ niệm 70 năm ngày thành lập chi bộ Đảng đầu tiên và đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia xây dựng nông thôn mới
Từ ngày đầu thành lập chỉ có 2 chi bộ Đảng với 6 đảng viên, qua nhiều giai đoạn thuyên chuyển, chia tách sát nhập đến nay Đảng bộ đã có 390 Đảng viên sinh hoạt ở 21 chi bộ.Là một xã thuần nông, Hoành Sơn duy trì tiến bộ thâm canh trong sản xuất nông nghiệp, đến nay địa phương đã và đang có bước chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Đặc biệt là từ khi triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hoành Sơn đã đề ra những mục tiêu sát đúng với tình hình thực tế với quyết tâm cao nhất đó là hoàn thành xã đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới trong năm 2016.

 Ông Đặng Xuân Đoài - Chủ tịch UBND xã Hoành Sơn báo cáo quá trình xây dựng nông thôn mới


Đảng bộ, chính quyền xã Hoành Sơn vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập chi bộ Đảng tiền thân nay là Đảng bộ xã Hoành Sơn và đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016. Về dự có đ/c Phạm Đức Tạ - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đ/c Mai Thanh Long – Chủ tịch UBND huyện, Đ/c Lương Xuân Vĩnh – PCT TT HĐND huyện, đại diện các cơ quan ban ngành đoàn thể của huyện, cùng đông đảo người con thành đạt xa quê.


Ông Doãn Văn Cường- Bí thư Đảng ủy trình bày diễn văn kỷ niệm

Với lịch sử hình thành hơn 500 năm qua, trong suốt quá trình khai hoang lập nên làng xã và chiến tranh bảo vệ quê hương đất nước, Hoành Sơn đã gắn liền với nhiều sự kiện chính trị trọng đại của quê hương. Và vinh dự hơn đó là cách đây vừa tròn 70 năm chi bộ Đảng đầu tiên Hoàng Nhị được thành lập, tiền thân của Đảng bộ xã Hoành Sơn ngày nay. Trải qua 70 năm hình thành và phát triển dưới sự lãnh đạo của Đảng, cán bộ Đảng viên nhân dân xã Hoành Sơn đã đoàn kết thống nhất vượt qua khó khăn thử thách giành nhiều thành tích đáng tự hào. Ghi nhận những đóng góp to lớn của Hoành Sơn trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc Hoành Sơn vinh dự được Đảng nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Dù trong bất cứ điều kiện hoàn cảnh nào, cán bộ và nhân dân xã Hoành Sơn luôn đoàn kết nỗ lực gặt hái được những thành tích đáng tự hào. Trong công tác xây dựng Đảng luôn được quan tâm trên cả 3 mặt : Chính trị, tư tưởng và tổ chức, trong đó lấy chi bộ Đảng là hạt nhân lãnh đạo. Từ buổi đầu thành lập chỉ có 2 chi bộ Đảng với 6 đảng viên, qua nhiều giai đoạn thuyên chuyển, chia tách sát nhập đến nay Đảng bộ đã có 390 Đảng viên sinh hoạt ở 21 chi bộ, có 217 đ/c được tặng huy hiệu từ 30 đến 65 năm tuổi Đảng. Song song với xây dựng Đảng, Hoành Sơn luôn chú trọng công tác phát triển kinh tế xã hội vững mạnh theo tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ một xã thuần nông duy trì tiến bộ thâm canh trong sản xuất nông nghiệp, đến nay Hoành Sơn đã và đang có bước chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Đặc biệt là từ khi triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hoành Sơn đã đề ra những mục tiêu sát đúng với tình hình thực tế với quyết tâm cao nhất đó là hoàn thành xã đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới trong năm 2016. Với tinh thần nhà nước và nhân dân cùng làm, tính đến cuối năm 2016 Hoành Sơn đã hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới, đáng chú ý là tiêu chí hộ nghèo giảm mạnh với tỷ lệ 1,47% được Tỉnh, huyện đánh giá cao. Tổng kết lại quá trình xây dựng nông thôn mới tổng nguồn lực xây dựng là hơn 66 tỷ đồng, trong số đó nhân dân đóng góp trên 21 tỷ đồng.


Ông Phạm Đức Tạ- Bí thư Huyện ủy trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

Phát biểu chúc mừng tại lễ kỷ niệm và đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, đ/c Phạm Đức Tạ - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của cán bộ Đảng viên và nhân dân xã Hoành Sơn trong xây dựng nông thôn mới cũng như trong lãnh đạo chỉ đạo xây dựng Đảng trong suốt 70 năm qua. Và kết quả được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới là minh chứng cho sự đoàn kết thống nhất cao trong Đảng sự đoàn kết trong quần chúng nhân dân rất đáng được ghi nhận.
Tại Lễ kỷ niệm, Đảng bộ xã Hoành Sơn đã phát động phong trào thi đua tới cán bộ Đảng viên và nhân dân tiếp tục phát huy kết quả đạt được giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới với mục tiêu xây dựng nông thôn mới thực sự bền vững và hiệu quả. 
Cũng tại lễ kỷ niệm Hoành Sơn đã đón nhận tình cảm chúc mừng của lãnh đạo HU, HĐND, UBND huyện, các ban ngành đoàn thể, địa phương lân cận, người con thành đạt xa quê và các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn.



Ghi nhận sự đóng góp của các khu dân cư trong xây dựng nông thôn mới, tại Lễ kỷ niệm Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Hoành Sơn đã trao thưởng cho 17 khu dân cư
Hải Yến








image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1