Lễ vinh danh hiếu học các mô hình học tập xuất sắc và các cá nhân khuyến học tiêu biểu giai đoạn 2015-2019.
5 năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện đã đạt được kết quả đáng khích lệ, nếu như năm 2015 toàn huyện có 48,9% gia đình hiếu học thì đến năm 2018 con số này là trên 67% ,77% cộng đồng học tập đạt danh hiệu. 70% tổng số xã, thị trấn triển đề nghị công nhận cộng đồng học tập. Đến nay, toàn huyện đã có 809 tổ chức khuyến học các cấp tăng 83 đơn vị so với năm 2015 với trên 47 nghìn hội viên.
Hội Khuyến học huyện Giao Thủy vừa tổ chức lễ vinh danh các mô hình học tập xuất sắc và các cá nhân khuyến học tiêu biểu giai đoạn 2015-2019. Đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Đồng chí Vũ Thanh Tình - Phó Chủ tịch UBND huyện đến dự.


Đồng chí Phan Minh Tài - Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Giao Thủy
 
báo cáo công tác khuyến học 5 năm 2015-2019

Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong huyện, những năm qua công tác khuyến học, khuyến tài huyện nhà tiếp tục được duy trì và phát triển. Bằng sự nỗ lực của mỗi tổ chức, cá nhân công tác khuyến học, khuyến tài ngày càng đi vào chiều sâu, kịp thời biểu dương dòng họ, thôn làng, gia đình, cá nhân tiêu biểu trong công tác khuyến học, từ đó thúc đẩy phong trào ngày một lớn mạnh. Giai đoạn 5 năm từ 2015-2019, hội khuyến học huyện đã phát động phong trào học tập suốt đời trong các gia đình, dòng họ và cộng đồng, trong đó chọn 3 đơn vị làm điểm triển khai Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2012-2020 đó là Bình Hòa, Giao Tiến, TT Quất Lâm. Chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức các buổi trao đổi tọa đàm xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ, cộng đồng và đơn vị hiếu học cho hơn 600 cán bộ các cấp hội tham gia. Phối hợp với Phòng Giáo dục đào tạo củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng xã, thị trấn. Với sự cố gắng nỗ lực trong công tác khuyến học khuyến tài, chính vì vậy trong 5 năm từ 2015-2020 đã đạt được kết quả rất đáng khích lệ, nếu như năm 2015 toàn huyện có 48,9% gia đình hiếu học thì đến năm 2018 đã có trên 67% gia đình đạt danh hiệu gia đình hiếu học. 77% cộng đồng học tập đạt danh hiệu. 70% tổng số xã, thị trấn triển đề nghị công nhận cộng đồng học tập. Đến nay, toàn huyện đã có 809 tổ chức khuyến học các cấp tăng 83 đơn vị so với năm 2015 với tổng số trên 47 nghìn hội viên. Cùng với đó nguồn quỹ hội tiếp tục thu được kết quả cao. Bằng sự ủng hộ của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân đến nay quỹ hội toàn huyện đã đạt gần 10,8 tỷ đồng. Tiêu biểu các đơn vị như Giao Tiến có số quỹ cao đạt 1,5 tỷ đồng, Giao Thịnh 1 tỷ đồng. , TT Quất Lâm, Giao Yến đều đạt gần 1 tỷ đồng. Toàn huyện có 11 dòng họ có số dư quỹ từ 100 triệu đồng trở lên. Tại các xã Bình Hòa, Giao Phòng, Hoành Sơn, Giao Tân cứ 5 năm một lần duy trì lễ vinh danh biểu dương điển hình tiên tiến thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài ở các địa phương. Từ những kết quả đạt được, giai đoạn 2015-2019, hội khuyến học huyện Giao Thủy đã được Trung ương hội tặng 3 cờ thi đua xuất sắc, tặng 25 kỷ niệm chương, 25 bằng khen cho 10 tập thể và 15 cá nhân tiêu biểu cùng nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, UBND huyện.
 Năm 2019, Hội Khuyến học huyện đề nghị huyện tặng 19 bức trướng cho 19 dòng họ xuất sắc tiêu biểu, vinh danh 53 tập thể và 22 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học cùng 1.100 giấy khen cho tập thể, cá nhân trong dịp tổng kết công tác khuyến học hàng năm. Đặc biệt nhân buổi lễ vinh danh các mô hình học tập xuất sắc và cá nhân khuyến học tiêu biểu giai đoạn 2015-2019, hội đã vinh danh, trao thưởng cho 94 mô hình gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị khuyến học, hiếu học tiêu biểu xuất sắc.


 Đồng chí Vũ Thanh Tình - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ vinh danh

 Phát biểu tại Lễ vinh danh, đồng chí Vũ Thanh Tình - Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận biểu dương những thành tích công tác khuyến học, khuyến tài huyện nhà những năm qua. Kết quả trên đã khẳng định sự chăm lo cho công tác khuyến học tại huyện nhà luôn được quan tâm, biểu dương, khen thưởng kịp thời, góp phần thúc đẩy phong trào ngày một lớn mạnh. Nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo hội khuyến học tỉnh, UBND huyện cùng các tổ chức, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tặng hoa chúc mừng./.

Đ/c Nguyễn Thành Mạnh - Chủ tịch UBND huyện tặng bức trướng vinh danh cho các dòng họ


Họ Lê - Làng Hoành Tam xã Hoành Sơn tại lễ Vinh danh các dòng họ học tập xuất sắc


Đồng chí Vũ Thanh Tình - Phó Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy
 trao Giấy khen cho các gia đình hiếu học tiêu biểu


Hải Yến
Đài phát thanh Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1