LỄ KHÁNH THÀNH MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG CHO PHỤ NỮ CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.  Sáng 21/6/2022, Ban thường vụ Hội LHPN huyện Giao Thủy phối hợp với Hội LHPN xã Hoành Sơn tổ chức khánh thành "mái ấm tình thương" cho gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là gia đình chị Bùi Thị Thúy – Xóm Sơn Lâm Thọ, xã Hoành Sơn.

Gia đình chị Bùi Thị Thúy thuộc gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có thu nhập ổn định nên gia đình chị phải sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, không bảo đảm bảo an toàn. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội LHPN huyện Giao Thủy đã hỗ trợ và vận động sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, hội viên, phụ nữ để hỗ trợ gia đình có nguồn kinh phí xây dựng ngôi nhà mới.

Sau một thời gian thi công, ngôi nhà có diện tích 63m2 đã hoàn thành, với tổng kinh phí xây dựng gần 280 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN huyện hỗ trợ 20 triệu đồng từ Quỹ “Mái ấm tình thương”; UBND xã hỗ trợ 1 triệu đồng trích từ nguồn các quỹ tình nghĩa của địa phương; bên cạnh đó là sự hỗ trợ của Hội LHPN xã, cấp ủy, chi bộ, các ban ngành đoàn thể và bà con khu dân cư chung tay giúp đỡ, số kinh phí còn lại do gia đình, anh em, họ hàng của chị Bùi Thị Thúy. Ngôi nhà được bàn giao và đưa vào sử dụng nay đã khang trang hơn với phần tường được xây dựng vững chắc, 1 tầng đổ mái bằng, nền lát gạch hoa, cửa ra vào được thay mới đã động viên gia đình chị có thêm niềm vui, động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Trong niềm vui, phấn khởi được sống trong ngôi nhà mới rộng rãi, khang trang, thoáng mát, chị Bùi Thị Thúy xúc động bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với Hội LHPN huyện Giao Thủy, Đảng ủy, HĐND, UBND, Hội LHPN xã Hoành Sơn,  cấp ủy, chi bộ, xóm đội và nhân dân khu dân cư đã quan tâm, giúp đỡ gia đình chị có căn nhà mới, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất; và hứa sẽ luôn chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương, khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất cố gắng vươn lên thoát nghèo.

anh tin bai

Đ.c Phạm Thị Thêu - UV BTV Hội LHPN huyện Giao Thủy trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình chị Bùi Thị Thúy

anh tin bai

Đ.c Phạm Thị Nhung - Chủ tịch Hội LHPN xã Hoành Sơn tặng quà gia đình chị Bùi Thị Thúy

anh tin bai

 

anh tin bai

Lãnh đạo huyện Hội, lãnh đạo địa phương, xóm đội, chi hội phụ nữ xóm Sơn Lâm Thọ tặng quà cho gia đình chị Thúy

 Trong thời gian vừa qua, hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn về ở nhà luôn được các cấp Hội Phụ nữ trong huyện quan tâm, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới

Với ý nghĩa nhân văn cao đẹp, cuộc vận động xây dựng, sửa chữa “Mái ấm tình thương” do các cấp hội phụ nữ phát động đã lan tỏa rộng khắp, nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các tập thể, cá nhân, nhằm giúp đỡ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực cho họ tiếp tục lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Văn Hiệp - CC Văn hóa - TT xã


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1