MTTQ XÃ HOÀNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022
Sáng ngày 27/6/2022 UB MTTQ xã Hoành Sơn tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”. Về dự hội nghị có ông Vũ Ngọc Côn - Ủy viên ban thường vụ huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện Giao Thủy,  các vị đại biểu đại diện TT Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ, trưởng các tổ chức ban ngành đoàn thể, các đại biểu là ủy viên UB MTTQ, các đại biểu là bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận và các đại biểu nguyên là Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư đã về dự
anh tin bai

Bà Vũ Thị Thoa - Chủ tịch MTTQ xã báo cáo kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022

Trong 6 tháng đầu năm 2022 MTTQ đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong xã tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, đoàn viên, các tổ chức tôn giáo và các tầng lớp nhân dân địa phương thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, tăng cường tuyên truyền vận động tập hợp xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo. Hoạt động chăm lo đời sống nhân dân nhất là người nghèo, gia đình chính sách, người nhiễm chất độc da cam, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được triển khai thường xuyên, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022, MTTQ xã tiếp nhận từ MTTQ huyện tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật với 17 suất quà trị giá 13.500.000đ; trao tặng 350 kg gạo cho 35 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Đồng thời phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, tích cực triển khai đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" nay là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, xóm NTM kiểu mẫu, đặc biệt là tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, hiến tài sản, đóng góp ngày công để cùng chính quyền địa phương xây dựng các công trình, cải tạo, nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn; bên cạnh đó là cuộc vận động “ngày vì người nghèo”; “Đền ơn đáp nghĩa” có sức lan tỏa mạnh mẽ, tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh của địa phương. MTTQ đã thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền vững mạnh.

anh tin bai

Đ.c Vũ Ngọc Côn - Chủ tịch UB MTTQ huyện Giao Thủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

anh tin bai

Đ.c Bùi Văn Đài - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu tại Hội nghị

     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Côn – Chủ tịch UB MTTQ huyện Giao Thủy; đồng chí Bùi Văn Đài – Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch HĐND xã đã ghi nhận và đánh giá cao công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, góp phần vào thành tích chung của địa phương. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, các đồng chí đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc quán triệt, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng ủy, trong đó Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cần nghiên cứu, xác định rõ phần việc của mình, cụ thể hóa thành các nhiệm vụ; từ đó xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực, chỉ đạo, định hướng cho các tổ chức thành viên triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả; tránh tình trạng đề ra công việc, phân công nhiệm vụ một cách chung chung, đại khái. Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động; chủ động, sáng tạo đưa nội dung phong trào gắn với thực tiễn đời sống. Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả việc giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo tinh thần Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị. Tăng cường đối thoại với nhân dân, nhất là đối thoại với các vị chức sắc, chức việc trong đồng bào tôn giáo; phối hợp với Hội đồng nhân dân xã tổ chức các Hội nghị tiếp xúc cử tri với hình thức ngày càng đổi mới, hiệu quả, thiết thực, gần dân, sát dân. Tập trung xây dựng MTTQ từ xã đến cơ sở vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức thành viên.

     Đặc biệt trong tháng 7 Ủy ban MTTQ xã cần tổ chức, triển khai hiệu quả đợt phát động ủng hộ, xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và các quỹ tình nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7; huy động sự vào cuộc, hưởng ứng của các cấp, các ngành và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong xã góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương Hoành Sơn anh hùng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

     Nhân dịp này Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” cho 10 đại biểu có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo UB MTTQ huyện trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc" 

Văn Hiệp - CC Văn hóa xã


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1