TUỔI TRẺ HOÀNH SƠN CHUNG SỨC XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Với phong trào "Xung kích lao động sáng tạo, phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp", các Chi đoàn trong toàn xã đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong phát triển kinh tế, xã hội... Phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" với phương châm "Tình nguyện tại chỗ, hiệu quả thiết thực, an toàn", thông qua các hoạt động chiến dịch tình nguyện hè và Tháng thanh niên năm 2021
    Trong thời gian vừa qua, hưởng ứng phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Hoành Sơn đã đẩy mạnh huy động các nguồn lực, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc của thanh niên. Qua đó, đã góp phần hiệu quả trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
    Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã, địa phương sẽ về đích nông thôn mới nâng cao vào năm 2020. Ban thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn xã Hoành Sơn đã cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng, Chính quyền địa phương bằng kế hoạch cụ thể của mình. Để triển khai, phổ biến 19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao đến đoàn viên, thanh niên dưới nhiều hình thức như: Tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt chi đoàn, hội nghị đoàn xã, lồng ghép trong các hoạt động lớn của địa phương… thông qua các hoạt động trên đã làm cho ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên được nâng lên rõ rệt và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới tại các cơ sở xóm đội.
 
Đ/c Vũ Thị Tươi - Bí thư Đoàn TNCS HCM cùng Đoàn viên, Thanh niên ra quân vệ sinh, làm cỏ tuyến đường hoa Thanh niên
 
Tuyến đường hoa do Đoàn thanh niên xã Hoành Sơn tự quản
 
    Với phong trào "Xung kích lao động sáng tạo, phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc", "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp", các Chi đoàn trong toàn xã đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên thực hiện các công trình, phần việc thanh niên trong phát triển kinh tế, xã hội... Phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới" với phương châm "Tình nguyện tại chỗ, hiệu quả thiết thực, an toàn", thông qua các hoạt động chiến dịch tình nguyện hè và Tháng thanh niên năm 2021, các Chi đoàn trên địa bàn xã mạnh dạn đảm nhận các công trình như: Làm bộ dụng cụ TDTT tại nhà văn hóa xóm, tham gia ủng hộ xây dựng, nâng cấp mở rộng đường giao thông nông thôn, đường điện chiếu sáng, thu gom rác thải vệ sinh môi trường, phát quang cây xanh, bụi rậm trên các tuyến đường giao thông, trồng tuyến đường cây xanh và đặc biệt là trồng hoa trên tuyến đường từ xóm 12 đi xóm 14 do Đoàn thanh niên tự quản.
    Đồng chí Vũ Thị Tươi - Bí thư ban chấp hành đoàn xã Hoành Sơn cho biết: "Trong thời gian qua, các Chi đoàn trực thuộc đoàn xã Hoành Sơn, đã phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên trong phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả, làm giàu chính đáng, vươn lên thoát nghèo. Ban Chấp hành Đoàn xã Hoành Sơn đã vận động đoàn viên, thanh niên áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất trồng trọt, chăn nuôi, học nghề... đồng thời, phát triển kinh tế từ các mô hình của thanh niên như: Mô hình nuôi cá, ốc bươu ta của đồng chí Doãn Văn Chiến - Phó bí thư đoàn xã, mô hình trồng nấm của thanh niên Nguyễn Viết Xuân – Chi đoàn 7...
 
 
Mô hình nuôi ốc bươu ta giống và thương phẩm của đồng chí Doãn Văn Chiến - Phó bí thư BCH Đoàn xã
 
    Bên cạnh, việc phát triển kinh tế, thời gian qua, tuổi trẻ xã Hoành Sơn cũng đã nhiệt tình hưởng ứng và tổ chức các hoạt động với nhiều việc làm thiết thực như: Công tác đền ơn, đáp nghĩa, tham gia tình nguyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19, giúp đỡ đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn... Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới cũng được tuổi trẻ Hoành Sơn coi trọng và phát huy có hiệu quả. Việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã trở thành hành động thường xuyên của mỗi Chi đoàn và đoàn viên, thanh niên trong xã.
    Có thể nói, thông qua các hoạt động xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ xã Hoành Sơn đã và đang phát huy năng lực, trí tuệ để vươn lên trong cuộc sống. Bằng những công trình, phần việc cụ thể của tuổi trẻ đã chung tay góp sức tạo sự chuyển biến, làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hoành Sơn thực hiện đạt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn kiểu mẫu theo kế hoạch, lộ trình đã đề ra.
Văn Hiệp - CC Văn hóa - TT xã

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1