HOÀNH SƠN CHÚ TRỌNG CÔNG TÁC TUYỂN QUÂN NĂM 2021

Trong nhiều năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hoành Sơn đã coi trọng và làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo "tuyển người nào, chắc người đó", góp phần quan trọng thực hiện tốt công tác quân sự - quốc phòng địa phương.

    Năm 2021, xã Hoành Sơn được UBND huyện Giao Thủy giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 17 công dân nhập ngũ. Cũng như nhiều năm trước, công tác tuyển quân của địa phương gặp không ít khó khăn do số thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự của xã thường xuyên đi làm ăn xa; tỷ lệ trở về địa phương thực hiện nghĩa vụ quân sự khi có lệnh gọi sơ tuyển, khám tuyển chỉ đạt từ 20% đến 30%, đây là khó khăn lớn nhất của địa phương. Mặt khác, tỷ lệ thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng của xã chiếm khoảng 30% tổng số nguồn sẵn sàng nhập ngũ. Trong khi đó, một bộ phận thanh niên ngại khó, ngại khổ không muốn nhập ngũ vào Quân đội, luôn tìm mọi cách để trốn tránh thực hiện NVQS; tác động của mặt trái cơ chế thị trường và nhu cầu cuộc sống, ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả, chất lượng thực hiện nhiệm vụ tuyển quân của địa phương...
     
Đồng chí Vũ Văn Vượng - Phó chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện Giao Thủy
phát biểu tại hội nghị đàm thoại với các gia đình có thanh niên đủ điều kiện thực hiện NVQS
 
    Chính vì lý do đó sau ngày khám tuyển quân Đảng ủy xã đã chỉ đạo Hội đồng NVQS xã tổ chức Hội nghị đàm thoại giữa các gia đình có thanh niên chưa thực hiện NVQS với Ban chỉ huy quân sự huyện Giao Thủy, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, các ban ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ và xóm trưởng kiêm thôn đội trưởng để lắng nghe những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các gia đình, đồng thời tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự, quyền và trách nhiệm của các thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Trên cơ sở đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân trong thực hiện Luật NVQS nói chung và thực hiện nhiệm vụ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021 và những năm tiếp theo.
 
Đ/c Doãn Văn Cường - Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐNVQS xã phát biểu tại hội nghị đàm thoại
 
    Đồng chí Doãn Văn Cường, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã Hoành Sơn cho biết: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng ủy, UBND xã xác định phải tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân ngay từ những bước đầu, đặc biệt là trong công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến các văn bản thực hiện Luật NVQS. Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã, cán bộ phụ trách sâu sát, xuống tận cơ sở, nắm chắc hoàn cảnh, gần gũi với nhân dân, tuyên truyền Luật NVQS. Ban CHQS xã phối hợp chặt chẽ với các ông bà xóm trưởng kiêm thôn đội trưởng tăng cường công tác tuyên truyền, động viên gia đình và các thanh niên thực hiện nghiêm Luật NVQS. Trên cơ sở chỉ tiêu được giao, Đảng ủy, UBND xã giao chỉ tiêu phù hợp cho từng xóm, lấy kết quả tuyển quân là một tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của các chi bộ, xóm đội. Đảng ủy xã đã yêu cầu đội ngũ cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong việc động viên con em thực hiện tốt NVQS. Niêm yết công khai và thông báo danh sách nam công dân thực hiện NVQS, đối tượng miễn, tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời bình; nêu gương người tốt, chấp hành nghiêm Luật NVQS, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm bảo đảm kịp thời, đúng quy định, mang tính giáo dục, răn đe cao.
 
Đ/c Bùi Văn Đài - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu tại Hội nghị
 
Đại diện gia đình thanh niên phát biểu tại Hội nghị đàm thoại
 
     Hiện nay, Hội đồng NVQS xã Hoành Sơn vẫn tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt các bước tiếp theo của quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Ngoài ra, xã tiếp tục tuyên truyền, vận động các thanh niên đủ điều kiện tham gia khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự, đồng thời yêu cầu các gia đình có con em đi làm ăn xa viết cam kết gọi con em về để khám tuyển nghĩa vụ quân sự và sẵn sàng nhập ngũ. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, động viên thanh niên trước tiên phải tự mình quản lý mình, làm chủ bản thân không bị ảnh hưởng, dao động tư tưởng trước những luận điệu xuyên tạc, trước những cám dỗ của tệ nạn xã hội. Đồng thời, chỉ đạo thực hiện tốt việc xử lý các hành vi vi phạm Luật NVQS, bảo đảm tính khách quan, dân chủ, công bằng, công khai và đúng luật.
    Cùng với đó, xã Hoành Sơn tiếp tục thực hiện phương châm "Thăm hỏi, động viên tại nhà; tiễn đưa tại xã và giao quân tại huyện". Từ lâu, việc làm này đã trở thành truyền thống tốt đẹp của địa phương, trước ngày tòng quân, địa phương tổ chức hội nghị để động viên và tặng quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, các gia đình có con em nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời giao nhiệm vụ cho các thanh niên lên đường nhập ngũ tạo không khí phấn khởi, yên tâm cho các tân binh trước lúc lên đường.
    Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, với sự đoàn kết, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Hoành Sơn sẽ tiếp tục hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021 và những năm tiếp theo, góp phần xây dựng Quân đội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.
Văn Hiệp - CC Văn hóa - TT xã

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1