Huyện Giao Thủy tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020.
Hòa chung với không khí của ngày hội tòng quân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, ngày 11/2/2020 huyện Giao Thủy đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020. Về dự có đồng chí Trần Văn Chung - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Lễ giao nhận quân năm 2020 diễn ra trang trọng, an toàn

    Căn cứ các quyết định về việc giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2020, huyện Giao Thủy đã triển khai nghiêm túc các bước trong quy trình tuyển quân. Với tinh thần quyết tâm cao của từng cấp, từng ngành, công tác tuyển quân đã hoàn thành chỉ tiêu giao.

Thượng tá Tạ Văn Nhân - Chỉ huy trưởng BCHQS huyện công bố các Quyết định về chỉ tiêu giao quân 2020.

Toàn huyện có 278 tân binh được giao cho 10 đầu mối nhận quân.

    Trong không khí phấn khởi của ngày giao nhận quân, ngay từ sáng sớm 22 xã, thị trấn đã tổ chức lễ tiễn tại địa phương và đưa 278 tân binh về Trung tâm Văn hóa - TT&TT huyện bổ sung cho các đầu mối nhận quân là Sư đoàn 312 - Quân đoàn 1, Lữ đoàn 131 - Quân chủng Hải quân, Lữ 144 Bộ tổng tham mưu, Đoàn nghi lễ quân đội, Lữ đoàn 87 - Bộ tổng tham mưu, Học viện quân y, Bộ Tư lệnh Đặc công, Lữ đoàn 242 Quân khu III, Bộ Tư lệnh Biên phòng...

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thành Mạnh phát biểu động viên các tân binh trước giờ giao quân.

    Phát biểu tại lễ giao nhận quân năm 2020, đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, trong công tác tuyển quân năm 2020, các cấp các ngành đã tập trung lãnh đạo chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiến hành chặt chẽ các khâu các bước trong quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo công khai, công bằng, đúng luật. Đồng chí cũng ghi nhận, chúc mừng và biểu dương tinh thần sẵn sàng nhập ngũ của 278 tân binh. Để thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược quan trọng là xây dựng thành công CNXH và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, tập trung phát triển KTXH vừa xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, hiện đại trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và với nhân dân, các đồng chí thanh niên cần phát huy truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng, xác định tư tưởng, nhận thức đúng đắn về thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, đoàn kết chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội; đoàn kết giúp nhau cùng tiến bộ, tích cực phấn đấu sớm trở thành những chiến sỹ ưu tú, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội cụ Hồ.

Tân binh Lại Văn Dương phát biểu hứa sẽ phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện xứng đáng là Bộ đội Cụ Hồ.

Các tân binh phấn khởi, tự hào thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

    Vinh dự và tự hào, tân binh Lại Văn Dương đại diện cho 278 thanh niên lên đường nhận nhiệm vụ đã phát biểu, bày tỏ niềm vui và nhận thức sâu sắc: Thế hệ trẻ có trách nhiệm kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của quê hương như lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Để tiếp nối truyền thống cha anh, từ ngày hôm nay mỗi tân binh đã trở thành người quân nhân cách mạng và bước đường sắp tới sẽ có nhiều khó khăn, vất vả nhưng với truyền thống cách mạng và sự dìu dắt của lớp cha anh đi trước, với ý chí, quyết tâm và nghị lực của tuổi trẻ, các anh sẽ vững vàng viết tiếp trang sử truyền thống của quê hương, của dân tộc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó, xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo, người thân và nhân dân trong huyện. Trong giờ phút chia tay, tân binh Lại Văn Dương đã hứa sẽ tự giác tu dưỡng rèn luyện, mang hết khả năng và nghị lực của tuổi trẻ nguyện phấn đấu, phát huy và tô thắm truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Đồng chí Trần Văn Chung - Phó Bí thư TT tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa các tân binh lên đường nhập ngũ.

Mỗi tân binh đều xúc động trước lúc chia tay gia đình, người thân trước khi nhập ngũ, tham gia trong môi trường quân đội.

    Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa chúc mừng, khích lệ, động viên và lưu luyến tiễn đưa tân binh lên đường nhận nhiệm vụ trong không khí xúc động phấn khởi của những ngày đầu xuân mới. Buổi lễ đã diễn ra trang trọng, an toàn, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường tiếp bước truyền thống cha anh./.

Cao Nhung

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1