HỘI NGƯỜI CAO TUỔI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2023
  Trong năm 2023, cùng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trong xã, công tác Hội người cao tuổi đã đạt được nhiều kết quả. Trong năm hội đã kết nạp 85 hội viên, nâng tổng số thành viên là 1.304 hội viên, tổng số quỹ hội trong toàn xã là 300 triệu đồng; nhân dịp tháng hành động vì NCT Việt Nam, Hội đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ, tặng quà cho hội viên Người cao tuổi cô đơn và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tổng 30 suất quà trị giá 300.000đ/xuất. Cán bộ, hội viên người cao tuổi đã thể hiện vai trò tuổi cao gương sáng, tích cực tuyên truyền, vận động con cháu thực hiện tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. 
anh tin bai

Ông Phạm Ngọc Pha - Chủ tịch Hội NCT báo cáo kết quả công tác Hội năm 2023

Thực hiện chương trình công tác Hội, được sự nhất trí, chỉ đạo của TT Đảng ủy, TT UBND xã. Sáng ngày 07/01/2024 Hội người cao tuổi xã Hoành Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội NCT năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Về dự Hội nghị có các đại biểu đại diện TT Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ xã, các đại biểu trong BCH, Chi trưởng, chi phó 6 Chi hội và các đại biểu là chủ nhiệm các câu lạc bộ của Hội NCT đã về dự.

     Trong năm 2023, cùng với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trong xã, công tác Hội người cao tuổi đã đạt được nhiều kết quả. Trong năm hội đã kết nạp 85 hội viên, nâng tổng số thành viên là 1.304 hội viên, tổng số quỹ hội trong toàn xã là 300 triệu đồng; nhân dịp tháng hành động vì NCT Việt Nam, Hội đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ, tặng quà cho hội viên Người cao tuổi cô đơn và người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tổng 30 xuất quà trị giá 300.000đ/xuất. Cán bộ, hội viên người cao tuổi đã thể hiện vai trò tuổi cao gương sáng, tích cực tuyên truyền, vận động con cháu thực hiện tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Tham gia công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hưởng ứng tích cực phong trào bảo vệ môi trường, phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu. Hoạt động chăm sóc người cao tuổi trong năm cũng đã được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm. Hội đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện đúng chế độ, chính sách quy định, góp phần nâng cao hiệu quả việc chăm sóc người cao tuổi.

    Công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT được thực hiện đa dạng, phong phú góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Năm 2023, Hội đã tổ chức mừng thọ cho 174 cụ tuổi 70, 80, 90, 100 và trên 100. Bên cạnh đó các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao dành cho hội NCT ngày càng phát triển đa dạng với nhiều loại hình, thu hút ngày càng đông hội viên NCT hưởng ứng tham gia như thể dục dưỡng sinh, thức vũ kinh, đi bộ… Song song với công tác chăm sóc NCT thì công tác phát huy vai trò tích cực giáo dục con cháu nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ; giáo dục con cháu phát huy truyền thống hiếu học của gia đình, dòng họ, địa phương; vận động nhân dân hiến đất mở đường, xây dựng, nâng cấp các tuyến đường giao thông, đường điện chiếu sáng, tham gia mua thẻ BHYT… góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh năm 2023.

anh tin bai

Đ.c Bùi Văn Đài - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Đài – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, biểu dương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội NCT Hoành Sơn trong năm vừa qua. Với nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Đảng ủy đề nghị Hội Người cao tuổi xã cần tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân; tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; tiếp tục thi đua đưa phong trào tuổi cao nêu gương sáng, ông bà mẫu mực trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia bảo vệ môi trường, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND xã đã trao tặng giấy khen cho 03 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội năm 2023; Hội đã biểu dương 5 hội viên làm kinh tế giỏi trong phong trào thi đua yêu nước “tuổi cao gương sáng” giai đoạn 2018 - 2023.

anh tin bai

 

anh tin bai

Lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Hội trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

Văn Hiệp - CC Văn hóa - TT xã

 


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1