HỘI PHỤ NỮ XÃ HOÀNH SƠN TỔ CHỨC TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2023

Năm 2023, Hội Phụ nữ xã Hoành Sơn đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra như: Phát động phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", “An toàn cho phụ nữ và trẻ em". Tiếp tục triển khai thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch", gắn với “Xây dựng nông thôn mới, Đô thị văn minh", mô hình tuyến đường hoa, tuyến đường cây xanh do phụ nữ tự quản….

anh tin bai

Đ.c Phạm Thị Nhung - ĐUV, Chủ tịch Hội LHPN báo cáo tổng kết công tác hội năm 2023

Thực hiện chương trình công tác Hội; Được sự nhất trí, chỉ đạo của TT Đảng ủy, UBND xã. Chiều ngày 21/12/2023, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hoành Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí đại diện TT Đảng ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ, trưởng các tổ chức ban ngành đoàn thể, các ông bà Trưởng xóm, các đại biểu trong BCH Hội LHPN xã, chi trưởng, chi phó các chi hội đã về dự đông đủ.

    Năm 2023, Hội Phụ nữ xã Hoành Sơn đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra như: Phát động phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", “An toàn cho phụ nữ và trẻ em". Tiếp tục triển khai thực hiện các tiêu chí của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch", gắn với “Xây dựng nông thôn mới, Đô thị văn minh", mô hình tuyến đường hoa, tuyến đường cây xanh do phụ nữ tự quản….Nhân dịp tết nguyên đán Quý Mão, Hội đã thăm và tặng quà cho gia đình hội viên có hoàn cảnh có khó khăn, trong đó có 6 suất quà của Hội LHPN huyện tổng trị giá 3 triệu đồng; 1 suất quà của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trị giá 500.000đ và 67 suất quà bằng hiện vật của HLHP nữ từ xã đến cơ sở là 3.410.000đ; Nhân dịp 8/3 Hội đã triển khai tháng cao điểm ủng hộ mái ấm tình thương là hơn 8 triệu đồng, ủng hộ quỹ học bổng Hoàng Ngân là gần 4 triệu đồng; tặng 7 suất quà cho các cháu học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2022 - 2023 từ quỹ học bổng Hoàng Ngân với tổng số tiền là 4 triệu đồng. Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền cán bộ, hội viên tham gia xây dựng NTM kiểu mẫu, trồng tuyến đường hoa, tuyến đường cây xanh, lợi ích của việc tham gia BHYT, BHXH tự nguyện cho hội viên và nhân dân, kết quả có trên 300 hội viên và người thân tham gia BHYT và có 3 người tham gia BHXH tự nguyện. Đến nay Hội phụ nữ xã đang quản lý nguồn vốn vay ngân hàng chính sách xã hội là 7,4 tỷ đồng, thuộc 6 tổ tiết kiệm và vay vốn, cho 297 hộ vay. Công tác phát triển hội viên mới được quan tâm thường xuyên, trong năm đã kết nạp được 18, đến nay tổng số hội viên trong toàn xã là 1.761 hội viên. Hội còn phối hợp với Ban dân số - kế hoạch hóa gia đình tuyên truyền nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, tự nguyện áp dụng các biện pháp tránh thai, cam kết không lựa chọn giới tính thai nhi và không sinh con thứ 3 trở lên. Năm 2023 có 29/29 ca đặt vòng tránh thai.

    Bên cạnh đó Hội phụ nữ xã cũng đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024 đó là: Bám sát vào các chỉ tiêu thi đua theo sự chỉ đạo của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương, trong đó tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội LHPN các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Nam Định trong thời đại mới, có kiến thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với gia đình và quê hương", gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 có, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam"; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo, đẩy mạnh cuộc vận động “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế bền vững" mô hình phân loại rác thải tại gia đình nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay.

anh tin bai

Đ.c Doãn Văn Cường - Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã phát biểu tại Hội nghị

    Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Doãn Văn Cường – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã biểu dương những kết quả mà Hội LHPN xã Hoành Sơn đã đạt được trong năm 2023.… Đồng thời đồng chí cũng định hướng chỉ đạo những nhiệm vụ cần phải thực hiện trong thời gian tới đó là: Tiếp tục quán triệt chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác phụ nữ và cán bộ nữ trong giai đoạn mới; đẩy mạnh phong trào thi đua gắn với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng tỷ lệ tập hợp, thu hút hội viên; vận động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững; cần tập trung xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh, hướng các hoạt động hội về địa bàn dân cư, nâng cao trình độ mọi mặt, giải quyết tốt vấn đề lao động, việc làm trong phụ nữ. Thực hiện chương trình phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong công tác vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần xây dựng quê hương Hoành Sơn ngày càng giàu đẹp văn minh.

    Tại hội nghị, lãnh đạo địa phương đã trao Giấy khen của Hội LHPN huyện tặng cho 2 tập thể và 1 tổ tiết kiệm vay vốn; UBND xã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023./.

anh tin bai

 

anh tin bai

Lãnh đạo địa phương tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

Văn Hiệp - CC Văn hóa - TT xã


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1