UB MTTQ XÃ HOÀNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM 2023
          Năm 2023 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của địa phương; Dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ, sự quản lý điều hành của Chính quyền và vai trò tuyên truyền của MTTQ, các tổ chức thành viên, các Ban công tác mặt trận khu dân cư, các tổ chức tôn giáo và các tầng lớp nhân dân đã phấn khởi hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia các phong trào, chấp hành tốt chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân ổn định và được nâng lên, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố nâng cao. 
anh tin bai

Đ.c Vũ Thị Thoa - TVĐU, Chủ tịch UBMTTQ xã báo cáo tổng kết công tác Mặt trận năm 2023

Thực hiện kế hoạch của UB MTTQ Việt Nam huyện Giao Thủy. Được sự nhất trí chỉ đạo của TT Đảng ủy, UBND xã Hoành Sơn. Sáng ngày 22/12/2023 UB MTTQ xã Hoành Sơn tổ chức hội nghị Tổng kết công tác mặt trận năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Về dự hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Lan – Phó chủ tịch UB MTTQ huyện, Đồng chí Bùi Văn Đài – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Doãn Văn Cường – Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã cùng các đại biểu đại diện TT Đảng ủy, TT HĐND, UBND, UB MTTQ xã, trưởng các tổ chức ban ngành đoàn thể, các tổ chức thành viên, các đại biểu là ủy viên UB MTTQ, các đại biểu là bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận; các đại biểu là phó trưởng ban công tác mặt trận các khu dân cư.

     Năm 2023 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của địa phương; Dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ, sự quản lý điều hành của Chính quyền và vai trò tuyên truyền của MTTQ, các tổ chức thành viên, các Ban công tác mặt trận khu dân cư, các tổ chức tôn giáo và các tầng lớp nhân dân đã phấn khởi hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia các phong trào, chấp hành tốt chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân ổn định và được nâng lên, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố nâng cao. Tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội như nhân dịp tết nguyên đán Quý Mão tiếp nhận từ MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức tôn giáo thăm, tặng quà cho các gia đình họ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với 79 xuất quà, trong đó có 59 suất quà bằng tiền mặt trị giá 24 triệu đồng và 20 xuất quà bằng hiện vật; Nhân ngày Đại đoàn kết 18/11 MTTQ xã đã tiếp nhận từ Ban vận động quỹ “vì người nghèo” tỉnh Nam Định tặng 2 suất quà trị giá 1 triệu đồng/ xuất; của huyện là 5 suất quà trị giá 500.000đ/xuất. Bên cạnh đó ngành Điện lực Giao Thủy đã hỗ trợ thay mới đường dây sau công tơ cho hộ nghèo trị giá 1 triệu đồng và tặng 1 suất quà trị giá 500.000đ. Chỉ đạo các khu dân cư tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Kết quả 6/6 khu dân cư tổ chức tốt cả phần lễ và phần hội, đồng thời tổ chức bữa cơm đại đoàn kết với trên 2.000 lượt người tham gia..

    Trong năm MTTQ xã đã phối hợp với UBND xã tổ chức lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập đơn vị hành chính gồm TT Ngô Đồng, xã Hoành Sơn, xã Giao Tiến thành một đơn vị hành chính mới với tên gọi là TT Giao Thủy; Kết quả có 99,99% cử tri đồng ý với chủ trương sáp nhập; 100% cử tri đồng ý với tên gọi đơn vị hành chính sau sáp nhập. Với tinh thần mở rộng khối đại đoàn kết và phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo sức mạnh tổng hợp để thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, củng cố quốc phòng và an ninh. UBMTTQ xã phối hợp với các thành viên tổ chức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân khắc phục những khó khăn, tích cực thi đua lao động sản xuất, góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác phối hợp giữa Mặt trận tổ quốc với HĐND - UBND và các tổ chức thành viên luôn được quan tâm, đảm bảo thực hiện đúng quy chế phối hợp công tác, lắng nghe ý kiến của nhân dân, động viên nhân dân phát huy quyền làm chủ trong việc giám sát, bảo vệ và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong các khu dân cư có nhiều cố gắng và ngày càng thiết thực, đảm bảo tăng cường sự phối hợp với các tổ chức đoàn thể và nâng cao nhận thức chính trị cho các tầng lớp nhân dân về vai trò và vị trí của Mặt trận tổ quốc trong hệ thống chính trị. Để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2023, Mặt trận tổ quốc xã sẽ tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết đại hội Mặt trận tổ quốc Việt Nam các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền cũng như phát huy vai trò của MTTQ trong việc giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định số 217, 218 của Bộ chính trị. Thực hiện tốt công tác phối hợp với các khu dân cư trong “phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh”.

anh tin bai

Đ.c Bùi Văn Đài - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu tại Hội nghị

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Đài – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã biểu dương những kết quả UB MTTQ xã đã đạt được trong năm 2023, đồng thời đồng chí đề nghị trong thời gian tới UB MTTQ xã Hoành Sơn cần phát huy nhiều hơn các hình thức, trong đó chú trọng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác tập hợp quần chúng. Thực hiện tốt các cuộc vận động do mặt trận chủ trì, đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đẩy mạnh các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Công tác tham gia giám sát xây dựng chính quyền cần tập trung hơn, tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc giữa đại biểu cử tri với Đại biểu HĐND các cấp. Hướng dẫn các tôn giáo hoạt động theo quy định pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo và các quy định của pháp luật. Tổ chức tốt ngày hội toàn Đại đoàn kết khu dân cư để không ngừng củng cố và mở rộng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

    Nhân dịp này UB MTTQ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương cho 2 cá nhân đã có thành tích vì sự nghiệp đoàn kết dân tộc và đóng góp trong công tác mặt trận; UB MTTQ huyện Giao Thủy đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân, UBND xã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 01 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.

anh tin bai

 

anh tin bai

Lãnh đạo MTTQ huyện, lãnh đạo địa phương trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

Văn Hiệp - CC Văn hóa - TT xã


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1